Đoạn code này khá hữu ích trong đồ họa máy tính, với chức năng kiểm tra xem 1 điểm có nằm trong 1 đa giác lồi hay không. Khá là ngắn và có thể áp dụng rộng rãi. Điển hình như dùng trong kĩ thuật tô màu, chọn 1 đối tượng hình ảnh ...
Chỉ có 7 dòng nhưng chứa đựng tinh túy của thuật toán và kỹ thuật sử dụng ngôn ngữ lập trình
Code nó đây
int pnpoly(int nvert, float *vertx, float *verty, float testx, float testy) { int i, j, c = 0; for (i = 0, j = nvert-1; i < nvert; j = i++) { if ( ((verty[i]>testy) != (verty[j]>testy)) && (testx < (vertx[j]-vertx[i]) * (testy-verty[i]) / (verty[j]-verty[i]) + vertx[i]) ) c = !c; } return c; }
Giải thích
- Danh sách tham số: nvert số đỉnh của đa giác. vertx - mảng chứa tọa độ x của các đỉnh trong đa giác. verty tương tự như vertx nhưng là tọa độ y. testx tọa độ x điểm cần kiểm tra. testy tọa độ y điểm cần kiểm tra
- Giá trị trả về là kiểu int. 0 là điểm đó nằm ở ngoài, 1 là điểm đó ở trong đa giác
Nguồn: Link đây
No comments:
Post a Comment