Feb 27, 2012

Driver

 

Driver, một trong những khái niệm quan trọng trong máy tính, đồng thời là một phần không thể thiếu đối với những chàng "sửa máy dạo". Vậy driver là gì? Làm thế nào để có thể giải quyết tốt các vấn đề driver khi tiếp xúc và xử lý yêu cầu. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm được phần nào.

 

(Trong khuôn khổ bài viết, mình chỉ đề cập ở mức khái niệm và các tips giúp các bạn nhanh giải quyết, về chuyên sâu về viết driver, tiến trình cài đặt, hoạt động, mình xin không chuyên sâu).

Khái niệm:

 

·         Là một phần mềm máy tính cho phép các các chương trình khác (cấp cao hơn) giao tiếp với phần cứng. (Nguồn: en.wikipedia.org)

·         Nhà sản xuất muốn sản phẩm của mình được tích hợ vào một hệ thống hiện hữu sẽ phải xây dựng chương trình điều khiển cho thiết bị - "giải pháp mềm". (Tin học cơ sở).

·         clip_image002[4]

 

 

Phương thức hoạt động:

Driver có nhiệm vụ thông dịch cho phần cứng và hệ điều hành, nếu không có driver hoặc driver không đúng với thiết bị thì hệ điều hành sẽ không nhận ra các thiết bị phần cứng. Điều này được giải quyết nhớ Microsoft đã tích hợp khá nhiều driver trong bộ cài đặt Windows.

Các trang web giúp tìm driver:

·         http://www.pcdrivers.com/

·         http://www.driverguide.com/

·         http://www.rootvn.net/

Địa chỉ tải các driver của các hãng nổi tiếng:

http://forum.duytan.edu.vn/sites/index.aspx?p=forum_thread&thread=5564#p0

Thủ thuật scan và download driver miễn phí:

http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?6283-Thu-thuat-scan-va-download-driver-mien-phi-khong-can-phan-mem-

Giải pháp full driver offline:

http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?3933-Giai-phap-FULL-Drivers-OFFLINE-dinh-nhat-cho-moi-LAPTOP-DESKTOP-chi-200-MB-

 

 

No comments:

Post a Comment