Jan 15, 2012

Đồ án CDIO - Thiết kế nhà.

clip_image001

Ý tưởng thiết kế:

Ngôi nhà được thiết kế với một phong cách đặc biệt, với một sự chắc chắn trong cấu trúc và vẻ đẹp truyền thống. Được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu là tăm, ngôi nhà thể hiện một nép độc đáo riêng. Ngôi nhà được bao bọc bên ngoài bởi những lớp tăm chắc chắn, khác với những ngôi nhà khác được bao bọc bởi giấy. Đây chính là điều làm tạo cho ngôi nhà của nhóm WTF trái ngược hẳn với những ngôi nhà khác và đồng thời có được một vẻ đẹp riêng. Ngoài ra, với những ý tưởng sáng tạo như thiết kế thêm cổng rào, ang-ten, đèn treo, ngôi nhà thật sự trở nên rất đặc biệt và tạo nên phong cách thật sự của nhóm WTF – một phong cách ấn tượng và sáng tạo.

Kết cấu ngôi nhà:

Ngôi nhà được thiết kế với ngói mái dốc thoải ngăn chặn nước ứ đọng, tránh hiện tự ủ dọt phần mái, các thanh tăm được xếp xuôi theo chiều dòng chảy giúp nước được chảy nhanh hơn. Tường xung và hệ thống cột được xây bằng tăm nhằm tăng cường độ vững chắc, tránh bị sập, cũng như dột khi nước chảy xuống. Hệ thống cửa chính và cửa sổ tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Phong cách được dựa theo các kiểu nhà ở thôn quê Việt Nam, tạo sự ấm áp, thân thiện với người dùng.Tuy mộc mạc, giản đơn nhưng cũng không kém phần hiện đại với hệ thống anten TV, hệ thống kết nối wifi. Lá cờ được treo thể hiện phong cách cá tính của nhóm wtf.

Tổng quát hơn, ngôi nhà đã đáp ứng được những nhu cầu căn bản, đồng thời là sản phẩm của sự kết hợp các yếu tố: hiệu quả, bền vững, tiết kiệm kinh phí, đẹp và gây thiện cảm, thân thiện với môi trường. (Nhỏ, gọn, xinh). Phù hợp với phong thủy và kết cấu đương đại thời hiện đại.

No comments:

Post a Comment